คำแนะนำในการใช้งานแก้วทำสเลิปบี้

 มาเริ่มใช้งานแก้วทำสเลอปี้กัน

2013-08-05+14.53.44

วิธีทำสเลอบี้ สเลิปบี้

  1.  หลังจากที่แช่แก้วฯ จน Ice pack แข็งตัวได้ที่แล้ว
  2. นำเครื่องดื่มแช่เย็นที่ต้องการ เทใส่แก้วฯได้เลย
  3. รอสักพักให้ เกล็ดน้ำแข็งเริ่มจับตัว (ประมาณ 1 นาที)
  4. เมื่อเกล็ดน้ำแข็งเริ่มจับตัว โดยจะเห็นเป็นเกล็ดสีขาวๆ เกาะรอบ Ice pack ให้เริ่มบีบๆ ได้เลย
  5. การบีบค่อยๆบีบ ไม่ต้องบีบแรง ไม่ต้องบีบถี่ แต่บีบให้ครบทุกด้านของแก้ว เพื่อให้ เกล็ดน้ำแข็งที่เกาะอยู่หลุดออกมา
  6. เมื่อเกล็ดน้ำแข็งที่เกาะอยู่หลุดออกมา จะเป็นตัวช่วยเร่งให้ความเย็นเพิ่มมากขึ้นจน เกล็ดน้ำแข็งเพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ
  7. บีบต่อแค่ประมาณ 1-2 นาที เครื่องดื่มสเลอปี้ ในรสชาติที่คุณต้องการก็พร้อมรับประทานได้แล้วจร้าา

คำแนะนำที่ควรทราบ! ก่อนใช้งานแก้วทำสเลอปี้

  • หลังได้รับ แก้วเกล็ดน้ำแข็ง แล้วก่อนใช้งานควรล้างทำความสะอาดก่อนใช้ เพื่อล้างฝุ่นหรือสิ่งสกปรกจากขึ้นตอนการผลิตออกไป
  • แก้วทำสเลอปี้ นี้เหมาะใช้งานกับตู้เย็นทุกประเภท เพียงแต่ตู้เย็นประตูเดียว ปริมาณ เกล็ดหิมะ จะไม่มากเท่าตู้เย็นแบบ 2 ประตู เพราะตู้เย็นประตูเดียวจะเย็นไม่เท่าแบบแรก จึงทำให้ แก้วทำสเลอปี้ เก็บความเย็นได้ไม่มากเท่าที่ควร และควรตั้งความเย็นไปที่ระดับสูงสุด
  • หากต้องการทำเครื่องดื่มสเลอปี้ สมูทตี้ ควรจะรอให้ ไอซ์แพ็ค ด้านในแก้ว แข็งตัว ก่อนใช้งาน ลองจับ แก้วเกล็ดน้ำแข็ง แล้วบีบเบาๆดู หรือสังเกตุง่ายๆ สีของไอซ์แพ็คยิ่งเป็นสีขาวขุ่นมากเท่าไหร ยิ่งแข็งและเย็นมากเท่านั้น ก็สามารถนำมาใช้งานได้เลย ยิ่ง แก้วทำสเลอปี้ เย็นมากเท่าไหร ก็จะช่วยให้การทำเครื่องดื่มสเลอปี้ สมูทตี้ ใช้เวลาน้อยลง
  • ระยะเวลาการแข็งตัวของ Ice Pack จะใช้ประมาณ 5-10 ชั่วโมง ขึ้นกับประเภท และขนาดของตู้เย็นที่ใช้ โดย แก้วเกล็ดน้ำแข็ง ใบใหม่ จะใช้เวลาในการแข็งตัวประมาณ 6-10 ชั่วโมง หากเพิ่งจะล้างทำความสะอาดมาแล้วยังพอมีความเย็นของแก้วเหลืออยู่ก็จะใช้เวลาในการแข็งตัว 4-8 ชั่วโมง โดยประมาณ
  • ควรนำเครื่องดื่มที่ต้องการทำ ไปแช่ให้เย็นเสียก่อน เนื่องจากบ้านเราเป็นเมืองร้อน ด้วยอุณหภูมิหห้องที่แตกต่างกันมาก Ice pack จะละลายจนหมดเสียก่อนที่จะทำให้เครื่องดื่มกลายเป็นสเลอปี้ได้
  • เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของผู้ใช้ หลังใช้งาน ก่อนนำกลับไปแช่เย็นอีกครั้ง ควรถอดชิ้นส่วนต่างๆของ แก้วทำสเลอปี้ มาล้างทำความสะอาดทุกครั้ง สะเด็ดน้ำออก แล้วนำไปแช่ต่อได้เลย

การใช้งานแก้วทำสเลิปบี้