รวมเทคนิคในการใช้งานแก้วทำสเลอปี้

รวมเทคนิคในการใช้งานแก้วทำสเลอปี้
จากประสบการ์ณจริง

  • เครื่องดื่มที่ใช้ทำควรเป็นเครื่องดื่มที่แช่เย็นมาแล้ว เพื่อให้ได้เกล็ดน้ำแข็ง ที่รวดเร็ว และเยอะขึ้น หากนำเครื่องดื่มที่ยังไม่ได้แช่เย็นมาทำ ก็จะทำให้ได้เกล็ดสเลิปบี้น้อย จนถึงทำไม่ได้เลย เนื่องจากบ้านเราเป็นเมืองร้อน อุณหภูมิจึงต่างกันมากนั้นเอง
  • หลังจากที่เทเครื่องดื่มลงใน แก้วเกล็ดหิมะแล้ว ให้รอสักครู่เพื่อให้น้ำแข็งเริ่มจับตัวที่ Ice pack ก่อน โดยจะสามารถสังเกตุเห็นเป็นเกล็ดหิมะสีขาวๆเกาะอยู่รอบ Ice pack หลังจากนั้น จึงเริ่มบีบๆๆ ช้าๆ เบาๆ ไม่ต้องบีบแรง แค่ให้เกล็ดหิมะที่เกาะที่ Ice pack หลุดออกมา หลังจากนั้นให้หยุดบีบ และรออีกครั้ง ทำซ้ำไปเรื่อยๆ จนปริมาณเกล็ดน้ำแข็งเพิ่มปริมาณเยอะขึ้นเรื่อยๆ จนเต็มแก้วเกล็ดน้ำแข็ง (ทั้งนี้เพราะ ความร้อนจากมือเรา จะไปแย่งความเย็นจาก Ice pack มานั่นเอง) ในการทำจะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 2-3 นาที ขึ้นอยู่กับความเย็นของเครื่องดื่มที่ใส่ลงไปด้วย
  • ลักษณะ หรือความละเอียดของเกล็ดหิมะนั้น จะขึ้นอยู่กับปริมาณของน้ำตาลในเครื่องดื่มที่เราเทใส่ ยิ่งมีปริมาณน้ำตาลน้อยเท่าไหร ก็จะได้เกล็ดหิมะ ที่มีขนาดใหญ่ และแข็งมาก ในทางกลับกัน ยิ่งมีปริมาณน้ำตาลมากเท่าไหรขนาดของเกล็ดหิมะก็จะละเอียดมาก เนื้อสัมผัสก็จะเนียนละเอียด มากกว่า
  • สามารถประยุกต์ใช้ ผ้าหนาๆ หุ้มรอบแก้วเพื่อ เก็บความเย็นไว้ให้ได้นานขึ้น เช่น ถุงเท้า(คู่ใหม่) ที่ขนาดใหญ่ๆ หน่อย หรือ ผ้ารัดผมที่ยางเสื่อมแล้ว (จะได้ไม่รัดแก้วมากไป) หรือจะใช้แค่ผ้าขนหนูมารองตอนบีบๆก็ช่วยได้ ลองประยุกต์กันดูนะค่ะ

ผ้าห่อแก้วทำสเลิปบี้