โปรโมชั่น ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

โปรโมชั่นสุดพิเศษ!! ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

แก้วทำสเลิปบี้IG011

เมื่อซื้อแก้วทำสเลอปี้ สเลิปบี้ แก้วเกล็ดน้ำแข็ง แก้วเกล็ดหิมะ
ทางร้านจัดส่งสินค้าแบบ EMS ถึงบ้านคุณให้ฟรี!! 

ด่วน!! โปรโมชั่นสุดพิเศษนี้ สิ้นสุดวันที่ 27 ธค. 2558 นี้เท่านั้น

สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า สามารถติดต่อผ่านทาง

Line ID : magicslurpee
Line Link (สำหรับมือถือ กดปุ๊บเลือก Line app ชื่อร้านก็เด้งให้ทันทีไม่ต้องพิมพ์ให้เมื่อย ) : http://line.me/ti/p/uYdIXlY_Wd
https://www.facebook.com/messages/531139066987548
โทร. 097-236-9798

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฝนฟ้าคะนองในภาคเหนือ

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน ในช่วงวันที่ 3-5 ธันวาคม 2558 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ในบางแห่ง

เนื่องจาก คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาร์ จะเคลื่อนผ่านภาคเหนือของประเทศไทย ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุม

ฝนตก

หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

ส่วนบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีผลกระทบในช่วงวันที่ 4-5 ธันวาคม 2558 หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

ขอให้ประชาชนระวังผลกระทบจากฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลงไว้ด้วย

ที่มา : http://www.tmd.go.th/list_warning.php

พายุโซนร้อน “หว่ามก๋อ (VAMCO)”

พายุโซนร้อน “หว่ามก๋อ (VAMCO)” ขึ้นฝั่งที่เวียดนามแล้ว และได้เคลื่อนตัวไปยังเมืองสาระวัน ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางด้านตะวันออกของจังหวัดอุบลราชธานีอยู่ห่างประมาณ 220 กิโลเมตร มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นในช่วงวันที่ 15-18 กันยายน 2558 ขอให้ประชาชนบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง ระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสมในบริเวณดังกล่าวไว้ด้วย ท่านใดอยู่ในเส้นทางผ่าน เตรียมพร้อมรับมือ และติดตามข่าวสารเตือนภัยกันด้วย

หว่ามก๋อ
ที่มา : http://www.tmd.go.th/list_warning.php

มาทำ Milkshake ในแบบต่างๆ ด้วยแก้วทำสเลิปบี้กัน

ขอนำเสนอ Milkshake
โอวัลตินภูเขาไฟ ง่ายๆ
ไม่ใช้เครื่องปั่น
ไม่ใช้น้ำแข็ง เพียงใช้แก้วทำสเลิปบี้
ก็ทำได้ง่ายผุดๆ

มิลล์เช็คทำเองส่วนผสม

  • นมสดแช่จนเย็นแล้ว รสชาติใดก็ได้ตามใจชอบ (รสกล้วยหอม, สตรอเบอรี่, ช็อกโกแลต, มะพร้าวอ่อน ฯลฯ)
  • Topping ต่างๆตามที่มี โอวัลตินผง, น้ำแดง หรือน้ำเขียว(นมเย็น), โกโก้ครั้น, โอริโอ้, นมข้น ฯลฯ

วิธีการทำ

  1. นำแก้วทำสเลอบี้ที่แช่จนได้ที่แล้วออกมาจาก ช่องแช่แข็ง
  2. เทนมสดที่เตรียมไว้ลงในแก้วทำสเลอปี้ หากต้องการทำ นมเย็น ก็สามารถใส่ น้ำแดง หรือน้ำเขียวได้เลย แต่ควรผสมในแก้วธรรมดาแยกต่างหาก เพื่อให้เข้ากันก่อนเทลงในแก้วทำสเลอปี้
  3. รอสักครู่ให้เกล็ดน้ำแข็งเริ่มจับตัวที่ขอบแก้ว (ประมาณ 1 นาที) แล้วเริ่ม บีบๆๆ ให้เกล็ดน้ำแข็งหลุดออกมา
  4. เมื่อปริมาณเกล็ดน้ำแข็งเพิ่มมากขึ้น ก็ใส่ Topping ได้เลย (เท ผงโอวันตินแบบจัดเต็มๆ)

ง่ายๆ เพียงแค่ 4 ขั้นตอนเท่านี้ ใช้เวลาทำเพียง 3-5 นาที ก็ได้อร่อยไปกับ Milkshake ในแบบต่างๆตามที่ท่านชื่นชอบ โดยท่านก็สามารถทำได้เองได้ง่ายๆ ในบ้านท่านได้แล้ว ด้วย แก้วทำสเลิปบี้ แถมอร่อย โดนใจคุณแน่นอน! ต้องหาซื้อติดบ้านสักใบแล้ว

กิจกรรม โพส Instagram รับส่วนลดสูงสุด 150 บาท!! เมื่อซื้อแก้วทำสเลอปี้ในราคาปกติ

โพส instagram ง่ายๆ
รับไปเลยส่วนลดสูงสุด 150 บาท!!
เมื่อซื้อแก้วทำสเลอปี้ในราคาปกติ

แก้วทำสเลิปบี้โปรโมชั่นราคาพิเศษเพียงแค่นำโพสที่ทางร้านกำหนด ไปโพสใน Instagram ของท่าน ครบ จำนวนโพสที่กำหนดเมื่อไหร รับส่วนลดไปเลยทันที!!

จำนวนโพสที่ร่วมกิจกรรม

  • 6 โพส รับส่วนลด 50 บาท เหลือใบละ 300 บาท
  • 12 โพส รับส่วนลด 100 บาท เหลือใบละ 250 บาท
  • 18 โพส รับส่วนลด 150 บาท เหลือใบละ 200 บาท เท่านั้น!! โอ้ววววว!

เงื่อนไขการรวมกิจกรรม

  • ข้อความที่โพสต้องเป็น ข้อความที่ทางร้านกำหนดให้เท่านั้น
  • ราคาสินค้านี้ ยังไม่รวมค่าจัดส่ง
  • ท่านที่เข้าร่วม ให้กดเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมโพสลิ้งค์ IG ที่ท่านโพสข้อความของทางร้านแล้ว ครั้งต่อไปท่านก็โพสแจ้งลิ้งค์ต่อในโพสของท่านเลย
  • จำกัดให้โพส วันละ 2 ครั้ง เท่านั้น
  • ไม่จำกัดสิทธิ์ต่อคน แต่ 1 สิทธิ์ ต่อ การซื้อแก้วทำสเลอปี้ 1 ใบ
  • กิจกรรมนี้ไม่รวมกับโปรโมชั่น หรือส่วนลดอื่นๆของทางร้าน

ท่านที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ : https://www.facebook.com/events/1514833842140682/

อากาศร้อนจัด ฝนไม่ตก เกิดวิกฤตแล้งหนัก ฝีมือมนุษย์ แต่ให้เทวดาช่วยแก้

อากาศร้อนจัด ฝนไม่ตก จนเกิดวิกฤตแล้งหนัก ฝีมือมนุษย์ แต่ให้เทวดาช่วยแก้!!

อากาศร้อนจัด

ทุกวันนี้ บ้านเราอากาศร้อนจัดมาจากอะไร ที่เป็นปัญหาอยู่ทุกวันนี้คือ ก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการเผาไฟม้ต่างๆ จนเกิดเป็นภาวะโลกร้อน ในบ้านเราเองก็ช่วยกันสร้างภาวะโลกร้อนกันเยอะ โดยเฉพาะช่วงก่อนฤดูฝน ทั้งชาวบ้าน และชาวเกษตรกรจะเผาใบไม้ หญ้าแห้ง เพื่อให้เห็ดป่างอกในฤดูฝนเยอะๆ จะได้เก็บไปขายได้เงินเยอะๆ และโดยเฉพาะชาวไร่อ้อยด้วยเช่นกัน ที่จะเผาใบอ้อยแห้งก่อนตัดต้นอ้อย เมื่อพร้อมใจกันเผาจนกลายเป็นหมอกควันปกคลุมหนา ส่งผลเสียต่อทั้งระบบทางเดินหายใจ ทั้งยังทำให้แสบตาอีกด้วย

This slideshow requires JavaScript.

ความร้อนจากการเผาเอง ก็ทำให้เกิดอากาศร้อนสะสม ทิศทางของลมตามฤดูที่ควรพัดเอาความร้อนไปตามธรรมชาติก็ไม่พัด เพราะมันไม่ใช่ความร้อนปกติของวงจรธรรมชาติและฤดูของมัน จนความร้อนที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบเป็นวงกว้างกับระบบธรรมชาติ และบวกกับปรากฏการ์ณโลกร้อนเดิมด้วย ผลที่ตามมาจึงหนักยิ่งขึ้น

เมื่อเข้าหน้าฝน ทุกวันนี้แม้จะมีก้อนเมฆฝนให้เห็นมาก มีปริมาณความชื้นที่ทำให้ฝนตกได้ แต่ฝนก็ไม่ตก เพราะอุณหภูมิความร้อนที่สะสมมามากเกินไป ก็ไม่สามารถทำให้เมฆรวมตัวเป็นหยดน้ำ และตกลงมาเป็นฝนได้ เมฆก็จึงถูกลมพัดให้ลงต่ำเรื่อยๆ จนไปชนกับความร้อนและความชื้นจากทะเล จึงทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ดังกล่าว เมื่อฝนไปตกล่างเขื่อน ก็ไม่สามารถจะเก็บกักน้ำไว้ใช้ได้ จนสุดท้ายเกิดวิกฤติแล้งหนัก ไม่มีน้ำรดพืชไร่ จนเฉาตาย บางพื้นที่น้ำกินน้ำใช้ก็แทบจะไม่มี สุดแสนจะลำบาก

ภัยแล้ง

ทุกวันนี้ที่ร้อนจัด ที่ฝนไม่ตก ก็เป็นเพราะฝีมือของคนเรานี่แหละที่ มักง่าย เห็นแก่ได้ ไปรบกวนระบบของธรรมชาติโดยรู้เท่าไม่ถึงการ์ณ จนฤดูเพี้ยนไปหมด อย่าโทษใคร ดูตัวเอง ว่าได้ทำร้ายธรรมชาติอะไรไปบ้าง และอย่าอ้างว่าใครๆเขาก็ทำกันไม่เห็นเป็นไร ก่อนที่จะเกิดเป็นปัญหาใหญ่โตขึ้นจนยากจะแก้ไข รวมทั้ง ป่าไม้ที่ในบ้านเราลักลอบตัดกันจนเหี้ยนอีก สาเหตุมาจากคนมักง่าย และเห็นแก่ได้ทั้งนั้น

ดังนั้นพวกเราควรแก้ปัญหาให้ตรงจุด แก้ที่เหตุ แล้วผลจะตามมาเอง ไม่ใช่เดือดร้อนมาก็เอาแต่โทษคนอื่น แล้วไปพึ่งพิธีกรรม เทวดาไหนก็ช่วยไม่ได้ ถ้าเราไม่ช่วยกันสร้างเหตุปัจจัยให้ดีขึ้น

This slideshow requires JavaScript.

หากเทวดาท่าน สามารถพูดให้ได้ยินได้ ท่านคงบอกว่า “ทำอย่างไรก็ได้อย่างงั้น แล้วยังมีหน้ามาขอข้าอีก” เป็นแน่ ช่วยกันเถิด มีญาติพี่น้อง ก็บอกเขา อย่าทำ มันส่งผลเสียเป็นวงกว้าง เผาเอาเห็ด แต่เงินที่ได้มากลับเอามารักษาตัวเอง หรือคนในครอบครัวที่เป็น โรคระบบทางเดินหายใจ จากหมอกควันที่ตัวเองเผา มันคุ้มกันหรือ?

การทำเบียร์วุ้น ด้วยแก้วทำสเลิปบี้

มาทำเบียร์วุ้น ด้วยแก้วทำสเลิปบี้

เบียร์วุ้น, แก้วทำสเลิปบี้

เบียร์วุ้น เป็นที่ชื่นชอบของ นักดื่มเบียร์ เป็นอย่างมาก เนื่องจากความเย็นชื่นใจ และรสชาติที่เข้มข้นไม่เปลี่ยนไป เมื่อเทียบกับเบียร์ใส่น้ำแข็ง

เบียร์วุ้น เกิดจากการที่นำเบียร์ไปแช่ในอุณหภูมิที่เย็นจัด ในเวลาที่เหมาะสม จนเกิดเป็นผลึกน้ำแข็ง(ของเบียร์)ขึ้น การจะทำเบียร์วุ้นนั้น จำเป็นต้องใช้อุณหภูมิเย็นจัด และใช้เวลาพอเหมาะ มากไปก็ทำให้ขวดเบียร์แตก น้อยไปก็ไม่ทำให้เกิดเบียร์วุ้น

เบียร์วุ้น ที่ได้จากการแช่ในอุณหภูมิที่เย็นจัด สามารถกระตุ้นให้เกิดเป็นเกล็ดน้ำแข็งมากขึ้นได้ ด้วยการเคาะเบาๆ เมื่อเกล็ดน้ำแข็งที่ขึ้นรอบขวดด้านในหลุดออกมา และ การรินใส่แก้วเบียร์ที่แช่จนเย็นจัดแล้ว ความเย็นจะถูกกระตุ้นให้เกล็ดน้ำแข็งเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นเบียร์วุ้น ด้วยความยุ่งยากดังกล่าว จึงทำให้การไปหาดื่่ม เบียร์วุ้น ตามร้านค้าต่างๆเป็นเรื่องที่สะดวกกว่ามาก

แต่เมื่อนำ แก้วทำเลอปี้ ที่มี Ice Pack ในตัวแก้วคอยให้ความเย็น มาประยุกต์ใช้ ก็ทำให้การทำเบียร์วุ้น ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

วิธีทำเบียร์วุ้น ด้วยแก้วทำสเลิปบี้

  • นำเบียร์ที่ต้องการทำเป็นเบียร์วุ้น ไปแช่ให้เย็นก่อน
  • เมื่อต้องการทานเบียร์วุ้น ก็เพียงแค่เทเบียร์ที่แช่จนเย็นแล้ว ใส่ลงในแก้วทำสเลิปบี้
  • รอสักพักให้ อุณหภูมิของเบียร์ เย็นได้ที่ โดยสังเกตุที่ ขอบแก้วว่ามีเกล็ดน้ำแข็งเริ่มจับตัวแล้วหรือยัง? ประมาณ 1-2 นาที
  • เมื่อมีเกล็ดน้ำแข็งเริ่มจับตัวแล้วก็ เริ่มบีบแก้วได้เลย บีบให้เกล็ดน้ำแข็งหลุด แล้วหยุดสักพัก รอให้เกล็ดน้ำแข็งจับอีกรอบ
  • ทำซ้ำไปเรื่อยๆ จนได้เกล็ดน้ำแข็งของเบียร์วุ้นตามต้องการ

เพียงเท่านี้ ท่านก็สามารถทำเบียร์วุ้นเองง่ายๆ ไว้ทานชิลๆ ที่บ้านได้แล้ว เพียงมี แก้วทำสเลอบี้ ติดบ้านไว้

แดดบ้านเราร้อนแสบผิวแบบนี้ เลือกครีมกันแดดอย่างไรให้เหมาะกับคุณ

แดดบ้านเราร้อนแสบผิวแบบนี้ มาเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับการใช้งานของคุณกัน

ครีมกันแดด

ในบรรดาครีมกันแดด ต่างก็มี ค่า SPF (Sun Protection Factor) ให้เลือกใช้กันหลากหลาย ซึ่ง SPF นั่นก็คือค่าที่แสดงถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์กันแดด ที่จะปกป้องผิวจากรังสี UVB และริ้วรอยที่เกิดขึ้นจากแสงแดด ยิ่งตัวเลขสูง ยิ่งป้องกันได้ดี  แล้วเราจะเลือกแบบไหนให้ เหมาะกับเรามากที่สุด และสบายกระเป๋าเงินที่สุด

มาดูกันว่า SPF เท่าไหร ป้องกันรังสี UVB ได้เท่าไหร

  •     ค่า SPF = 2  จะดูดซับ UVB ได้ 50%
  •     ค่า SPF = 4  จะดูดซับ UVB ได้ 75%
  •     ค่า SPF = 8  จะดูดซับ UVB ได้ 87.5%
  •     ค่า SPF = 15 จะดูดซับ UVB ได้ 93.3%
  •     ค่า SPF = 20 จะดูดซับ UVB ได้ 95%
  •     ค่า SPF = 30 จะดูดซับ UVB ได้ 96.7%
  •     ค่า SPF = 45 จะดูดซับ UVB ได้ 97.8%
  •     ค่า SPF = 50 จะดูดซับ UVB ได้ 98%

แล้วเราจะเลือกค่า SPF เท่าไรดี ให้เหมาะกับการใช้งานที่สุด

  • สำหรับใช้งานในร่ม ค่าที่เหมาะสมอยู่ระหว่าง SPF 15 – 30 (ถ้าออกแดดเป็นบางครั้ง ก็ 20 – 35)
  • สำหรับใช้งานกลางแจ้ง ค่าที่เหมาะสมอยู่ระหว่าง SPF 40 – 50

การใช้งานกับความเข้าใจผิดในการทาครีมกันแดด

ในแต่ละยี่ห้อ จะมีข้อแนะนำในการทาครีมกันแดดให้ได้ประสิทธิภาพตามที่ระบุไว้ เช่น ข้างขวดเขียนไว้ว่า SPF 40 โดยกำหนดให้ทาครีม 2 มิลลิกรัม ต่อตารางเซ็นติเมตรบนพื้นผิว ถึงจะป้องกันได้ตามนั้น ซึ่งในวิถีประจำวันของคนไม่ได้ทาหนาขนาดนั้น เพราะมันจะขาววอกไปทั้งหน้า และโดยปกติเราจะทาแค่พอบางๆ ซึ่งนั่นจะทำให้ประสิทธิภาพ การทำงานของครีมกันแดดลดลง  เมื่อเราทาบางๆ มันอาจจะเหลือแค่ 10 หรือแค่ 8 อันนี้ต้องระวัง ทางแก้คือให้ทา ทุกๆ 3 ชั่วโมง หรือแบ่งเป็น 3 เวลา เช้า กลางวัน เย็น

ปัจจัยอื่นๆ ในการเลือกซื้อ

  • นอกจาก SPF แล้วค่าที่สำคัญอีกตัวหนึ่งคือ PA (Protection Grade of UVA) เป็น ค่าที่สำคัญอีกตัวหนึ่งที่แสดงถึงระดับการป้องกันรังสีUVA  ซึ่งเป็นรังสีที่ลงลึกเข้าไปใต้ผิวหนังทำลายคอลลาเจนใต้ผิว สร้างอนุมูลอิสระทำร้ายผิวได้มาก ประสิทธิภาพของการป้องกันจะระบุด้วยเครื่องหมาย + โดยแบ่งเป็น 3 ระดับ
    PA+ หมายถึงปกป้อง UVA ได้ 4 เท่า
    PA++ ปกป้องได้ 4 – 8 เท่า
    และค่าสูงสุดที่ PA+++ ปกป้องได้มากกว่า 8 เท่า
  • ควรเลือกที่กันน้ำได้       โดยระบุว่า Water Resistant หรือ Water Proof
  • ครีมกันแดดยังมีส่วนผสมที่แตกต่างกัน โดยแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ
    • 1. Physical Sunscreen ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้จะใช้สารสะท้อน และกันแสงออกจากผิวหนัง สารที่ใช้มีทั้ง ไททาเนียมไดออกไซด์ (Titanium Dioxide) สามารถป้องกันได้ทั้งรังสียูวีเอและยูวีบี ใช้แล้วไม่ค่อยเกิดอาการแพ้แต่ไม่เป็นที่นิยมเพราะทาแล้วหน้าขาวโพลนไม่เป็นธรรมชาติและเหนียวเหนอะหนะ
    • 2. Chemical Sunscreen เป็นกลุ่มที่ออกฤทธิ๋์ทางเคมี เมื่อทาแล้วจะไปรวมตัวกับผิวหนังชั้นนอกสุดทำให้สามารถดูดซับแสงได้ บางชนิดป้องกันได้ทั้งยูวีเอและบี บางชนิดเฉพาะรังสียูวีบี เช่น PABA ,Salicylate แต่มักมีปัญหาในเรื่องการแพ้ได้

บทสรุป

เมื่อเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับการใช้งานของคุณได้แล้ว ครีมกันแดดทุกตัวไม่ว่าจะ SPF สูงขนาดไหนก็ไม่สามารถปกป้องเราจากแสงแดดในการทาแค่ครั้งเดียว เพราะไม่ว่าการว่ายน้ำ เหงือ การเช็ดผิว ถอดใส่เสื้อผ้า ทุกกิจกรรมนี้สามารถทำให้ครีมกันแดดหลุดออกได้หมด ทางแก้ก็คือทาบ่อยครั้งขึ้น ยิ่งเดี๋ยวนี้อากาศร้อน มีเหงื่อไหลออกมาลบครีมกันแดด แนะนำว่าควรจะทาครีมกันแดดทุกๆ 3 ชั่วโมง หรือทาเช้า เที่ยง และจะดีมากหากได้ทาตอนเย็นด้วย

มาทำ เมนูคลายร้อนสุดพิเศษ ด้วยแก้วทำสเลิปบี้ กัน

มาทำ เมนูสุดพิเศษ “ปังเย็น” ไว้ดับร้อน จากแก้วทำสเลิปบี้กัน

ปังเย็น

ปังเย็น นับว่าเป็นเมนูคลายร้อน ยอดฮิต ที่แสนอร่อย เป็นที่ชื่นชอบของทุกเพศและวัย ด้วยสามาถพลิกแผลงได้หลายสูตร ไม่ตายตัว ตามแต่ใจผู้สั่ง หรือผู้ทำ หากบางท่านนึกไม่ออกว่า ปังเย็น เป็นแบบไหน ปังเย็นเกิดจากการประยุกต์นำเอา น้ำแข็งไสรวมมิตร ที่มีของหวานต่างๆให้เลือก เช่น ลูกชิด, มันเชื่อม, สัปปะรดเชื่อม, แมงลัก, เยลลี่สีๆ, ขนมปัง ฯลฯ เลือกเสร็จแล้วก็ ไสน้ำแข็ง ใส่น้ำหวาน ราดนมข้นหวาน ก็พร้อมทานเพื่อดับร้อนกันได้แล้ว แต่ใน ปังเย็น นั้น จะเน้นที่ ขนมปังเป็นส่วนประกอบหลัก แล้วราดด้วยน้ำแข็งไส(แบบละเอียด) หรือน้ำปั่นตามที่ชอบ พร้อมเลือกใส่ Topping ได้ตามต้องการ มาดูขั้นตอนการทำกันเล้ย

สิ่งที่ต้องเตรียม

  1. ขนมปังแบบหนา หันเป็นชิ้นๆพอคำ 1 แผ่น (แนะนำยี่ห้อฟาร์มเฮ้าส์ รอยัลเบรด)
  2. เครื่องดื่มที่จะนำมาราดขนมปัง เป็น โอวัลติน หรือ นมรสโกโก้ แล้วแต่ชอบได้เลย (แนะนำนมสดแบบสำเร็จรูปที่แช่เย็นแล้วจะสะดวกมากๆ)
  3. นมข้นหวาน
  4. Topping เช่น โกโก้ครั๊นซ์, เยลลี่, เป็นต้น ตามความชอบ และความเหมาะสม

วิธีทำ

  1. นำขนมปังที่หันเป็นชิ้นๆ ใส่ลงในชาม หากท่านใดที่มีเครื่องปิ้งขนมปัง แนะนำให้ปิ้งให้ขนมปังเหลืองก่อน ก็จะยิ่งทำให้ปังเย็นมีความหอมน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น แล้วนำขนมปังไปพักไว้ในตู้เย็น ช่องธรรมดา
  2. เทเครื่องดื่มที่เตรียมไว้ ลงใน แก้วทำสเลอปี้ ทิ้งไว้สักพักให้เกล็ดน้ำแข็งเริ่มจับ แล้วก็ บีบๆๆ
  3. เมื่อเครื่องดื่มสเลอปี้พร้อมแล้ว นำขนมปังที่หั่นเตรียมไว้ มาราดนมข้นหวานลงบนขนมปังก่อน สักเล็กน้อย
  4. เทเครื่องดื่มสเลอปี้ ลงบนขนมปังได้เลย แล้วราดนมข้นหวานตามชอบ
  5. ตกแต่งด้วย Topping ที่เตรียมไว้

เพียงเท่านี้ทุกท่านก็สามารถเอร็ดอร่อยไปกับ ปังเย็น ได้ที่บ้าน ในแบบฉบับที่ทำจาก แก้วทำสเลอปี้ ก็เสร็จสมบูรณ์พร้อมรับประทานแล้ว ง่ายมากๆ หวังว่าทุกท่านจะเอาไปลองทำกันนะค่ะ และด้วยความที่แก้วทำสเลอปี้นั้น ไม่ต้องเติมน้ำแข็งเพิ่มลงไปแต่อย่างใด จึงทำให้ปังเย็นที่ได้ มีรสชาติที่เข้มข้น ถึงใจ ถูกใจทุกท่านแน่นอน ทีนี้อากาศจะร้อนแค่ไหนเราก็ไม่กลัวแล้ว

** เครื่องดื่มที่แนะนำ เช่น โอวัลติน หรือไมโล, โกโก้, นมรสต่างๆ, นมเย็น, ชาเย็น, ชาเขียว, กาแฟ, นมถั่วเหลือง, ฯลฯ

ฟาร์มเฮ้าส์ รอยัลเบรด
ขนมปัง ฟาร์มเฮ้าส์ รอยัลเบรด